ĐÁNH GIÁ NHỮNG THAY ĐỔI Ở PHIÊN BẢN MÙA ĐÔNG KỲ THÚ CỦA OMEGA

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Phiên bản Mùa Đồng Kỳ Thú đã được ra mắt, với nhiều sự thay đổi có thể khiến cho các Kiện Tướng nóng lòng trải nghiệm ngay. Chưa hết, ngoài những sự thay đổi to lớn về chiến trường cũng như việc chỉnh sửa sức mạnh tướng cũng là điều không thể bỏ qua trong mỗi lần có phiên bản cập nhật mới. Đây chính lúc mà các vị tướng bá đạo quá mức sẽ nhận phải những chỉnh sửa hợp lý, cũng là cơ hội để những vị tướng bị lãng quên có thể quay trở lại mạnh mẽ đấy nhé. Vậy Omega, một vị tướng đã có thời điểm là lựa chọn không thể thiếu ở vị trí Đường Đơn liệu có cơ hội đấy không ? Hãy cùng Hội Đồng phân tích các kỹ năng sau khi được thay đổi của Omega nhé.

Chế Độ Xung Phong giảm nhẹ sức mạnh

Chế Độ Xung Phong là kỹ năng mang lại rất nhiều hiệu ứng có lợi cho Omega như khả năng chống chịu từ giáp ảo, tốc độ di chuyển cực kỳ vượt trội và khả năng hất tung cùng với sát thương khá tốt. Các Kiện Tướng thường không biết kỹ năng này là có hiệu ứng sử dụng hình tròn với Omega là trung tâm mà hay sử dụng trước mặt nên bị đối thủ dễ dàng né tránh. Để khắc phục tình trạng này các Kiện Tướng có thể khéo léo điều khiển Omega đứng sát đối thủ để dù có các kỹ năng cơ động nhưng Omega vẫn có đủ tốc độ để tiếp tục truy đuổi và tiếp tục các tình huống tấn công.

Một điều đặc biệt của kỹ năng này là các Kiện Tướng hoàn toàn có thể canh thời gian để có thể ra kỹ năng này 2 lần liên tục, tức là hất tung đối thủ được 2 lần chỉ với khoảng nghỉ rất ngắn hầu như không đáng kể. Đấy là nhờ kỹ năng này có thời gian hồi chiêu cực thấp và có tác dụng trong một thời gian khá dài lên đến 3s, Omega sẽ sử dụng chiêu thức từ xa áp sát đối thủ để hất tung và sử dụng kỹ năng này thêm một lần nữa khi có thời gian hồi chiêu đủ 40%. Nhờ thế mà Omega trở thành một trong những con quái vật có khả năng khống chế cực mạnh và được rất nhiều các Kiện Tướng yêu thích. Đây có thể nỏi là một kỹ năng khá lỗi của Omega so với những vị tướng khác. Hội Đồng đã quyết định giảm một chút sức mạnh của Omega ở kỹ năng này, giảm thời gian tác dụng từ 5 xuống còn 3 giây để hắn bớt bá đạo. Tuy nhiên hắn vẫn sẽ giữ được hiệu quả nhất định nếu các Kiện Tướng có khả năng timing chuẩn một chút đấy nhé.

Chế Độ Nghiền Nát tăng mạnh

Là một mắt xích quan trọng trong chuỗi kết hợp cơ bản của Omega thường là Chế Độ Xung Phong hất tung rồi tiếp tục sử dụng Chế Độ Nghiền Nát làm choáng. Tuy nhiên các cao thủ thường kích hoạt Chế Độ Xung Phong để lấy tốc độ di chuyển, làm choáng bằng Chế Độ Nghiền Nát rồi mới đánh thường hất tung hoặc các Kiện Tướng có thể sử dụng combo không chế cực dài Xung Phong ( tốc độ di chuyển) - Nghiền Nát (choáng) - đánh thường (hất tung) - Xung Phong (hất tung) và kết thúc bằng chiêu cuối Hủy Diệt để tối đa hóa sát thương lẫn thời gian khống chế đối thủ. Tuy nhiên kỹ năng này có tầm sử dụng tương đối ngắn cũng như động tác tung ra khá lâu nên Omega sẽ dễ dàng bị đối thủ né tránh và dễ dẫn đến hụt cả chuỗi chiêu thức kết hợp khống chế. Vậy nên chỉ cần Omega được tăng thêm đến 0,15 giây thời gian tung chiêu thôi thì hắn sẽ có những chuyển động mượt mà hơn rất nhiều. Khi phải đối đầu với một Omega đi Đường Đơn thì các Kiện Tướng cần phải cực kỳ cẩn thận nếu không muốn hắn xuất hiện bất ngờ và khống chế liên tục bạn đâu đấy nhé.

Hủy Diệt sức mạnh 3 trong 1

Omega nổi tiếng với khả năng thổi bay các công trình nhờ nội tại Chế Độ Phá Hoại gây sát thương chuẩn lên các công trình, kết hợp cùng với Cấm Trụ và chiêu cuối Hủy Diệt thì Omega sẽ đẩy được 2 thậm chí là 3 trụ chỉ với 1 đợt lính. Thế nên với các Kiện Tướng sử dụng Omega thì việc quản lý lính ở hai đường cánh luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đẩy lính cao và đảo đường liên tục bằng tốc độ di chuyển cực tốt sẽ mở toang những cơ hội phá trụ cho Omega khi đối thủ không chú ý.

Thế nhưng dự đoán tương lại của Hội Đồng thì Omega có thể trở lại mạnh mẽ ở vị trí Trợ Thủ với phong cách đảo đường và kết hợp đẩy trụ với người Đi Rừng cực kỳ hiệu quả đấy nhé. Đấy là bởi vì chiêu cuối Huy Diệt của hắn vừa có thêm một hiệu ứng đặc biệt đẩy lùi với mỗi lượt quay của Omega. Ví dụ nếu trong lúc bọc được phía sau đối thủ Omega sử dụng Hủy Diệt quay 5 lần và đẩy lùi được đối thủ 5 lần về phía đồng đội mình thì quá sức tuyệt vời phải không nào. Đây vừa là một tính năng tấn công cũng như phòng thủ toàn diện mà Omega có được khi hắn vừa gây được sát thương, thêm khả năng khống chế đẩy lùi khiến đối thủ không thế tấn công Omega nếu sử dụng các vị tướng tay ngắn. Không những thế Omega cũng có thể giúp các đồng đội của mình rút lui an toàn nhờ chiêu thức này khi bị đối thủ vây ráp như Annette sử dụng Mắt Bão vậy. Nếu so sánh chiêu cuối Huy Diệt mới của Omega so với Annette thì Hội Đồng đang cân nhắc đổi tên này thành Vòi Rồng thì đúng hơn so với Hủy Diệt đấy nhỉ.

Tin tức khác