Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng ĐTDV mùa hè 2017

Viết bởi Quang

Xin chào các Kiện Tướng,

Sau 3 tuần thi đấu vòng bảng cùng loạt tie-break vô cùng căng thẳng, đội tuyển SaiGon Phantom (SGP) xuất sắc giành lấy vị trí đầu bảng. Ngay sau đó là đại diện duy nhất của miền Bắc - HaNoi GameTV (GTV) còn 2 đội Marines Esports (ME) và CanTho Wepro (WP) xếp ở vị trí đồng hạng 3. Sau đây, hãy cùng Hội Đồng Liên Quân điểm mặt đội hình xuất sắc nhất tại vòng bảng vừa qua.

SGP Yamate - Solo Đường Kinh Kong

Anh chàng Yamate đang thi đấu ở vị trí solo đường đơn và đang thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định sau khi chuyển từ đội tuyển CanTho Exodio sang SaiGon Phantom. Đây có thể được coi là bản hợp đồng chuyển nhượng thành công nhất của giải ĐTDV mùa hè 2017 và là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội hình của SGP. Xuất phát điểm là một người chơi Đường Giữa nên Yamate có khả năng đi solo đường cực kỳ chắc tay và sử dụng thành thạo rất nhiều vị tướng, từ Đấu Sĩ cho đến Pháp Sư.

Anh chàng này còn được biết đến là tuyển thủ có cá tính mạnh mẽ nhất tại giải đấu khi thường xuyên có những pha xông pha vào giữa đội hình 5 người của đối phương rồi rút ra an toàn. Chính lối chơi dũng mãnh nhưng đầy tinh tế đó của Yamate đã góp công lớn cho ngôi đầu bảng của đội tuyển SGP.

SGP Deft - Đi Rừng

Trong những trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Deft chơi ở vị trí solo đường và chỉ đến giai đoạn nước rút, anh chàng này mới chính thức chuyển sang vị trí Đi Rừng. Từ một đội tuyển có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4, SGP xuất sắc giành lấy vị trí đầu bảng sau loạt tie-break. Chính sự hiệu quả của Deft trong khu vực Rừng đã góp công lớn làm nên thành tích này của SGP và nhà đương kim vô địch giải solo Raz cũng đang có tỉ lệ thắng 100% trong vai trò mới.

Đừng quên rằng ở giải mùa xuân vừa qua, Deft là tuyển thủ duy nhất có pha Pentakill với vị tướng Violet. Chính vì thế, ở giải mùa hè lần này, nếu Deft đảm nhiệm vai trò Đi Rừng thì mọi đối thủ luôn giành một lượt cấm Violet cho SGP. Tại VCK Quốc gia sắp tới, anh chàng này hứa hẹn sẽ là họng pháo bùng nổ của đại diện tới từ miền Nam.

GTV BUG - Đường Giữa

Tại giai đoạn vòng bảng, đội tuyển GTV có những chiến thắng như chẻ tre trong tuần đầu trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng càng về cuối, họ lại càng tỏ ra hụt hơi và đánh mất quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng. Nhưng dù có thăng trầm thế nào thì đội tuyển GTV vẫn sở hữu một ngôi sao sáng tại Đường Giữa là GTV BUG. Anh chàng này có một phong độ thi đấu và tâm lí cực kỳ ổn định cùng lượng tướng khá đa dạng. Và GTV BUG cũng được coi là "thần rồng" tại ĐTDV mùa hè khi sở hữu số điểm MVP kỷ lục với vị tướng Preyta.

ME BronzeV - Solo Đường Rồng

Sở hữu kỹ năng cá nhân cao cùng lượng tướng cực kỳ đa dạng, BronzeV chính là nhân tố luôn âm thầm tỏa sáng trong đội hình của ME. Những pha di chuyển gây đột biến, những quyết định táo bạo của anh chàng này luôn đem về lợi thế rất lớn cho toàn đội. Ngay cả khi các nguồn sát thương chính của đội tuyển ME bị thọt thì anh chàng BronzeV vẫn là điểm tựa cực vững chắc để toàn đội có thể lật ngược được thế cờ.

WP Tikaaaa - Trợ Thủ

Đảo gank hiệu quả, bảo kê chủ lực "đến tận răng" và những tình huống quyết đoán băng trụ chuẩn xác... giúp WP Tikaaaa trở thành một Trợ Thủ mẫu mực và đáng tin cậy của đội tuyển WP tại giải ĐTDV mùa hè lần này. Lượng tướng khá đa dạng nhưng anh chàng này được biết đến là "Trùm" Cresht tại giải với rất nhiều pha highlight. WP Tikaaaa chính là một nhân tố quan trọng giúp cho đội tuyển WP lọt vào top 4 trong vòng bảng vừa qua và là nguồn sức mạnh chính của cả đội trong vòng chung kết sắp tới khi anh tham gia đóng góp đến 82.01% số điểm hạ gục của cả đội.

Trên đây là đội hình tiêu biểu của vòng bảng ĐTDV vừa qua. Những tuyển thủ này cùng với đội tuyển của họ hứa hẹn sẽ mang lại những trận đấu vô cùng hấp dẫn, căng thẳng tại VCK quốc gia sắp tới. Ai sẽ trở thành đội tuyển xuất sắc nhất Việt Nam? Những cái tên nào sẽ giành vé đến với giải quốc tế Garena Throne of Glory? Câu trả lời sẽ có vào ngày 02/07/2017.

Tin tức khác