VÌ SAO FENNIK ĐANG ĐỨNG ĐẦU TỈ LỆ BAN/PICK XẾP HẠNG

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Lại một lần nữa Fennik trở lại với vị thế vốn có của hắn. Dù tùy theo phiên bản cũng như meta game mà những hot pick có thể thay đổi theo thời gian nhưng sức mạnh của Fennik là chưa bao giờ bị xem thường. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu và phân tích những yếu tố giúp Fennik bay cao ở phiên bản hiện tại nhé.

Tốc độ dọn rừng nhanh nhất, được hỗ trợ thêm với Phù Hiệu

Trong quá khứ, Fennik vốn đã nổi tiếng là một vị tướng có tốc độ đi rừng tuyệt vời, nhờ vào chiêu Kíp Nổ của mình. Cụ thể, sợi xích mà Fennik ném lên kẻ địch sẽ phát nổ sau 4 giây, hoặc sau 4 đòn đánh thường. Nhất là khi mà sợi xích còn bám trên mục tiêu, các đòn đánh thường của Fennik cũng được gia tăng thêm lượng sát thương đáng kể. Mà nào chỉ có thế, ngay khi kích hoạt Kíp Nổ, Fennik còn nhận được thêm một lượng tốc đánh cũng không hề tầm thường một tí nào. Và chắc chắn rằng tìm trong cả khu rừng, cũng chẳng có quái vật nào đủ sức sống sót sau một lượt sử dụng Kíp Nổ của Fennik. Không những thế, kỹ năng này còn được tăng thêm một chút sức mạnh ở các phiên bản gần đây, dễ dàng kích hoạt hơn trước nhiều. Chắc chắn tốc độ dọn rừng và các mục tiêu đầu trận sẽ vô cùng khủng khiếp.

Tuy nhiên khi sử dụng kỹ năng kíp nổ để dọn dẹp quái rừng thì Fennik sẽ không có chiêu thức để đánh nhau từ sớm vậy nên những điểm Phù Hiệu mới ra mắt là một công cụ tuyệt với giúp Fennik có thể chủ động hơn dù ở trong bất cứ tình huống nào xảy ra. Điều này sẽ giúp Fennik có khả năng phòng thủ để có khoảng thời gian êm đềm ở giai đoạn đầu trận, để khi có đủ trang bị hắn sẽ bùng nổ trong giai đoạn về sau.

Kỹ năng được thay đổi để dễ dàng sử dụng hơn trước

Các kỹ năng của Fennik đã được hiệu chỉnh động tác giúp hắn mượt mà hơn trong các tình huống hit and run quen thuộc. Trước đây Fennik đã dễ dàng kite đối thủ bằng tấm tấn công cực xa từ nội tại Ná Thun tuy nhiên khi sử dụng các kỹ năng khác hắn sẽ phải khựng 1 nhịp và đây là điểm yếu chí mạng mà Fennik gặp phải khi đối đầu với các vị tướng sở hữu nhiều sát thương và khả năng băm bổ như Sát Thủ hay Đấu Sĩ

Giờ đây combo đánh thường - Kíp Nổ ( vẫn di chuyển được ) - đánh thường quá hoàn hảo và chẳng có một nhịp khựng nào giúp Fennik vừa tích được các điểm cộng dồn nhanh nhất mà vẫn giữ được vị trí an toàn là quá khó chịu đối với những đối thủ muốn áp sát hắn.

Không những thế Kíp nổ còn được buff thêm hiệu ứng làm choáng khiến Fennik có lợi thế trong các màn song đấu 1 - 1. Giữ vững tốc độ dọn dẹp quái rừng, khả năng tay đôi vượt trội, tiêu diệt các mục tiêu lớn nhanh chóng như Rồng và Trụ trong giai đoạn sớm mang về lợi thế cho đồng đội. Làm gì có một vị tướng nào có sức mạnh như Fennik ở phiên bản hiện tại ?

Cách lên đồ ở vị trí đi rừng cho Fennik

Hiện nay cách lên trang bị cho Fennik đã có một chút thay đổi so với trước, tất nhiên trang bị Cung Bão Tố là bắt buộc với những vị tướng đi rừng cần tốc độ đánh như Fennik để kích hoạt kỹ năng Kíp Nổ một cách nhanh chóng, bên cạnh đó còn là các điểm cộng dồn rất giá trị so với một trang bị khởi đầu rẻ tiền như Cung Bão Tố

Tiếp đó, để có thêm một chút chống chịu, Fennik nên lựa chọn Giày Kiên Cường. Các Kiện Tướng sẽ không muốn chú cáo bị đối thủ khống chế đến chết phải không nào.

Khi đã sử dụng Fennik ở vị trí đi rừng, tốt nhất bạn nên tự tin vào bản thân và không cần lên bất cứ món đồ phòng ngự nào, đặc biệt là khi đã mất 1 slot đồ cho Cung Bão Tố. Tối ưu hóa lượng sát thương của mình với những trang bị như Thương Xuyên Phá và Thánh Kiếm, những món đồ mang tới sát thương, tỷ lệ chí mạng cùng khả năng xuyên giáp là lựa chọn tốt nhất. Tùy tình hình để chọn trang bị thứ 4 nhưng Hội Đồng sẽ khuyến kích các Kiện Tướng lên luôn Giáp Hộ Mệnh để bảo vệ bản thân. Sau đó hãy tính đến các trang bị khác như Kiếm Maramasa hay Nanh Fenrir để đối đầu với những vị tướng máu dày giáp trâu bên phía đối thủ.

Tin tức khác