GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 2 - ALEISTER

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Trong phiên bản mới Chung kết thế giới, các vị tướng đã có rất nhiều thay đổi, trong đó có những thay đổi khá là mù mờ, khiến các Kiện Tướng khó lòng hiểu được ngay. Tại sao Hội Đồng lại phải thay đổi như thế, đó là bởi những vị tướng này thường có một thứ gọi là "sức mạnh ẩn". Đúng như tên gọi, nó không hiển lộ rõ rệt, mà thường ẩn nấp đi phía sau những hiệu ứng, sát thương, khiến các Kiện Tướng không ngờ tới cho tới khi bật ngửa ra vì sự khó chịu mà nó đem lại. Ví dụ tiêu biểu nhất cho thể loại này chính là Alice, cô nàng Trợ Thủ lúc-nào-cũng-đứng-nhất tỷ lệ thắng. Thoạt nhìn thì Alice chỉ tạo được một cái khiên chắn bé tí, thế nhưng chỉ khi đối đầu trực diện với Alice, các Kiện Tướng mới thấy được sự khó chịu của Tiểu thần thiện lương. Và trong bài viết ngày hôm nay, Hội Đồng sẽ đi giải thích về Aleister, một gã tà thần khá là cổ xưa của Liên Quân Mobile.

Nếu Kiện Tướng nào bỏ lỡ phần 1 khi Hội Đồng giải thích về bọ Kriknak, thì nó ĐÂY

Những thay đổi của Aleister

Chiêu Thức Trước khi thay đổi Sau Khi thay đổi

Ma Thuật Đen

Aleister nguyền rủa một mục tiêu với mỗi kỹ năng hoặc đòn đánh thứ 3. Mỗi lần cộng dồn thứ 3 sẽ kích hoạt một vụ nổ gây 130( mỗi khi tăng 1 cấp+10điểm)(+0.4Công phép) sát thương chuẩn.

Thời gian duy trì dấu ấn:7 giây

Khoảng cách giữa các lần kích hoạt dấu ấn:5 giây

Aleister nguyền rủa một mục tiêu với mỗi kỹ năng. Mỗi lần cộng dồn thứ 3 sẽ kích hoạt một vụ nổ gây 55( mỗi khi tăng 1 cấp+5điểm)(+0.3 Công phép)sát thương chuẩn

Thời gian duy trì dấu ấn: 5 giây

Khoảng cách giữa các lần kích hoạt dấu ấn: 0 giây

Vách Ngăn Ma Thuật

Thời gian hồi chiêu:13/12.2/11.4/10.6/9.8/9 Thời gian hồi chiêu:12/11.4/10.8/10.2/9.6/9

Ma Trận Thống Khổ

Thời gian hồi chiêu:9 giây

Aleister triệu hồi một ma trận liên tục gây sát thương lên kẻ thù, mỗi lượt gây 115/130/145/160/175/190(+0.38 Công phép) sát thương phép. Khi dùng chiêu và kết thúc chiêu tạo một điểm ma thuật đen

Thời gian hồi chiêu 8 giây

Aleister triệu hồi một ma trận liên tục gây sát thương lên kẻ thù, mỗi lượt gây 125/140/155/170/185/200(+0.3 Công phép) sát thương phép. Mỗi lần gây sát thương tạo một điểm ma thuật đen

Ngục Tù Vĩnh Hằng

Thời gian hồi chiêu:30/25/20

Aleister bẫy kẻ địch trong nhà tù ma thuật, gây 100/125/150(+0.36 Công phép) sát thương phép mỗi lượt 2.5 giây. Khi dùng chiêu và kết thúc chiêu tạo một điểm ma thuật đen

Thời gian hồi chiêu 35/30/25

Aleister bẫy kẻ địch trong nhà tù ma thuật, gây 100/125/150(+0.25 Công phép) sát thương phép mỗi lượt 2.5 giây. Mỗi lần gây sát thương tạo một điểm ma thuật đen

Thoạt nhìn các Kiện Tướng có thể thấy, Aleister đang phải gánh chịu một đợt giảm sức mạnh tàn khốc, khi kĩ năng gì cũng giảm, sát thương giảm, hồi chiêu tăng v...v Chẳng nhẽ Aleister khốn khổ đã không được yêu thích mà còn bị giảm sức mạnh? Sự thật có đúng là vậy không, hãy cùng Hội Đồng đi phân tích nhé!

Nội tại - Ma thuật đen

Là một Pháp Sư tung chiêu thức màu xanh, nhưng lại là kẻ dối trá nên Aleister tự gọi nội tại của mình là "đen". Thoáng nhìn thì các Kiện Tướng có thể thấy, sát thương cơ bản của Ma thuật đen bị giảm đi một nửa, tỷ lệ cộng thêm cũng mất đi 25% sức mạnh. Aleister cũng càng khó để kích hoạt Ma thuật đen hơn khi hắn không còn bắn tay lên kẻ địch để tạo dấu ấn được nữa.

Trước thay đổi: 270 (+ 0.4 công phép) sát thương chuẩn

Sau thay đổi: 125 (+ 0.3 công phép) sát thương chuẩn

Đến thời gian duy trì dấu ấn của Ma thuật đen cũng bị giảm từ 7 xuống 5 giây, buộc Aleister phải nhanh tay hơn trong việc tích các dấu ấn. Như thế này thì rõ rành rành là giảm sức mạnh rồi còn gì?

Tuy nhiên, có một thay đổi của Ma thuật đen rất đáng chú ý mà các Kiện Tướng không thấy là

Thời gian giữa hai lần nổ dấu ấn liên tiếp: 5 => 0 giây

Điều này cho phép Aleister nếu như có thể tích lũy nội tại thật nhanh trong thời gian ngắn thì hắn sẽ nổ sát thương chuẩn liên tiếp, y hệt Lauriel vậy.

Vách ngăn ma thuật

Không có gì để nói về chiêu này, khi nó đã quá rõ ràng. Hội Đồng giảm bớt hồi chiêu của Vách ngăn, nhưng vẫn giữ nguyên hồi chiêu ở cấp độ cuối, để đảm bảo giai đoạn đầu và giữa trận của Aleister mượt mà hơn, mà không vô tình tạo ra một con quái thú ở cuối trận.

Ma trận thống khổ

Như trước đây, khi các Kiện Tướng sử dụng Ma trận thống khổ, ngay tại thời điểm Ma trận xuất hiện, nó sẽ tạo ra một dấu ấn Ma thuật đen lên tất cả những kẻ đứng trong đó, kể cả những kẻ lúc sau mới bước vào. Đồng thời, khi Ma trận thống khổ biến mất, nó cũng để thêm một dấu ấn lên những kẻ còn đứng trên đó. Như vậy, ở phiên bản trước, chiêu thức này tạo ra được hai dấu ấn Ma thuật đen trong điều kiện lý tưởng.

Tuy nhiên, khi sang phiên bản cập nhật Chung kết thế giới, Hội Đồng đã đổi lại cơ chế của Ma trận thống khổ. Cụ thể, mỗi lần chiêu thức này gây sát thương lên đối thủ, nó cũng để lại luôn một dấu ấn lên kẻ địch. Và các Kiện Tướng có biết Ma trận thống khổ tấn công mấy lần không? Tám lần! Tức là chỉ cần kẻ địch đứng trên chiêu thức này, các Kiện Tướng sẽ đặt ra tám dấu ấn Ma thuật đen lên kẻ địch, gây ra hai lần nội tại sát thương chuẩn cả thảy!

Ngục tù vĩnh hằng

Ngục tù vĩnh hằng là một trong những chiêu cuối khống chế đáng sợ nhất Liên Quân Mobile, khi thời gian làm choáng kẻ địch của nó có thể lên tới 2.5 giây, đảm bảo cho các Sát Thủ bị Aleister chụp phải "đứng ngồi không yên". Để tránh tình trạng Aleister được chọn chỉ để làm ổ khóa giữ chân đối thủ, Hội Đồng đã tăng thêm thời gian hồi chiêu của Ngục tù vĩnh hằng.

Bên cạnh đó, việc gọt bớt sát thương cộng thêm từ công phép cũng là một đòn giáng rất mạnh lên Aleister... sự thật có phải như thế không?

Trước Chung kết thế giới, khi các Kiện Tướng giữ chân một đối thủ, tại thời điểm thi triển cũng như khi chiêu kết thúc, các Kiện Tướng sẽ để lại một dấu ấn Ma thuật đen lên kẻ địch, tổng cộng hai dấu ấn tất cả!

Song với những thay đổi ở phiên bản này, chắc các Kiện Tướng cũng ngờ ngợ đoán ra rồi phải không, Aleister sẽ đặt dấu ấn Ma thuật đen lên kẻ địch mỗi lần Ngục tù vĩnh hằng nhảy sát thương. Mà Ngục tù vĩnh hằng gây sát thương tổng cộng năm lần, tức là năm dấu ấn cả thảy!

So sát thương Aleister cũ và mới

Trong một tình huống hoàn hảo, Hội Đồng sẽ bỏ việc Aleister có thể tấn công tay lên đối phương vì nó rất kỳ cục và phi logic. Chuỗi chiêu thức mà Aleister ở cấp độ 15 sẽ thực hiện bao gồm

Vách ngăn hắc ám => Ma trận thống khổ => Ngục tù vĩnh hằng

Như vậy, sát thương của Aleister sẽ là

Trước thay đổi: 2785 (+ 6.04 công phép) sát thương phép, và 270 (+ 0.4 công phép) sát thương chuẩn

Sau thay đổi: 2785 (+ 5.49 công phép) sát thương phép, và 500 (+ 1.2 công phép) sát thương chuẩn

Như các Kiện Tướng có thể thấy, sát thương của Aleister bị hụt đi 55% công phép sát thương phép, nhưng lại tăng thêm tới 230 + 80% công phép sát thương chuẩn. Điều này sẽ khiến cho sát thương thực tế Aleister gây ra gia tăng vô cùng đáng kể.

Nếu như có Kiện Tướng nào cảm thấy dài quá ngại đọc, thì Hội Đồng xin tóm tắt như sau

Sở dĩ Aleister bị giảm sát thương, vì nội tại của hắn bây giờ được kích hoạt nhiều hơn, và cuối cùng thì Aleister vẫn là được tăng sức mạnh

Tin tức khác