CÁC KIỆN TƯỚNG ĐÃ SỬ DỤNG MURAD ĐÚNG CÁCH CHƯA ?

Viết bởi Hanayuki

Xin chào các Kiện Tướng

Hiện nay vị trí Đi Rừng là sự cạnh tranh khắc nghiệt nhất trong Đấu Trường Liên Quân bởi nói không ngoa thì gần như bất cứ vị tướng nào cũng có thể đi rừng, kể cả một số Pháp Sư đặc biệt như Mganga hay Tulen. Thế nên lựa chọn một vị tướng đi rừng hiệu quả trong meta hiện tại là một câu đó không hề dễ giải đáp. Vậy nên Hội Đồng quyết định giới thiệu lại một vị tướng không hề mới nhưng hiệu quả chưa bị nghi ngờ kể từ khi được ra mắt là Murad. Hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu xem sử dụng Murad ở meta hiện tại như thế nào nhé.

Trang bị

Lối lên trang bị của các vị tướng Sát Thủ đi rừng cũng không còn quá mới lạ nhưng Hội Đồng vẫn sẽ giới thiệu lại để lỡ các Kiện Tướng có quên cũng không mất thời gian tìm hiểu lại.

Chắc chắn trang bị đầu tiên mà Murad cần có chính là Kiếm Truy Hồn, chỉ tốn 1750 vàng để đổi lại 40 sát thương, 10% giảm thời gian hồi chiêu và đặc biệt là nội tại Lùng Diệt gây thêm sấp sỉ hơn 300 sát thương ở những cấp độ đầu và 7% tổng sát thương ngay sau đó. Một trang bị quá cần thiết cho một Sát Thủ để có thể làm mưa làm gió ở giai đoạn đầu. Một số Kiện Tướng thường lên Cung Bão Tố để kích hoạt chiêu cuối Ảo Ảnh Đao được nhanh hơn nhưng đổi 300 sát thương trên 1 đòn đánh lấy 20% tốc độ tấn công và 15 sát thương phép đối với Murad là sự thua kém cực lớn với các Sát Thủ khác.

Dù hầu hết các Kiện Tướng đều chọn Giày Kiên Cường để làm giảm sát thương phép khi gặp các Pháp sư cũng như khả năng khống chế nhưng Hội Đồng cũng khuyến kích lên Giày Hộ Vệ nếu đối thủ có quá nhiều sát thương vật lý.

Trang bị thứ 3 và thứ 4 bắt buộc phải là Thương Xuyên Phá và kết hợp thêm Phức Hợp Kiếm để đẩy cao tối đa sát thương của Murad dù ở kỹ năng hay các đòn đánh thường. Một trong những chỉ số cần thiết khác mà Murad cần là tốc độ di chuyển và xuyên kháng cực tốt.

Trang bị thứ 5 các Kiện Tướng có thể chọn giữa Nanh Fenrir hoặc Kiếm Muramasa tùy vào hiện trạng thực tế của đối thủ có lên nhiều đồ chống chịu hay không. Nếu đối thủ chỉ có 1 giày và 1 trang bị chống chịu, các Kiện Tướng đừng ngần ngại lên Nanh Fenrir bởi chỉ cần Thương Xuyên Phá là Murad đã đủ xuyên giáp để gây sát thương cực lớn lên đối thủ rồi đấy.

Cuối thì thì còn gì phải lựa chọn mà hãy đóng ngay Giáp Hộ Mệnh thôi nào, mặc dù trang bị này giờ chỉ còn sử dụng được 2 lần nhưng hiệu quả của nó thì không bao giờ là lỗi thời. Sau đó hãy đổi sang Liềm Đoạt Mệnh để kết hợp khả năng biến ảo của Murad và nội tại Thần linh can thiệp để tạo highligh nhé

=>=>=>=>/=>/

Combo tối đa hóa sát thương

Thường các Kiện Tướng sẽ tích 4 lần nội tại rồi mới bắt đầu chuẩn bị các tình huống tấn công đôi thủ nhưng như vậy các Kiện Tướng sẽ khó khăn trong việc tối đa hóa sát thương bởi lúc đó các Kiện Tướng thường phải sử dụng chiêu cuối Ảo ảnh trảm trước khi nội tại biến mất. Vậy combo thông thường sẽ là đánh quái 4 lần để phá vỡ Phong ấn > 2 lần Tàn ảnh đao > Vô ảnh vực > Ảo ảnh trảm.

Tuy nhiên để tối đa được sát thương mà Murad gây ra thì các Kiện Tướng bắt buộc phải thuộc bộ combo dưới đây. Các Kiện Tướng hãy bình tĩnh đánh thường quái hoặc lính ở gần đối thủ dự định gank nhất 1 cái để bắt đầu tích những stack đầu tiên của nội tại sau đó Tàn ảnh đao lần 1 > Đánh thường > Tàn ảnh đao lần 2 > Đánh thường > Vô ảnh vực > Đánh thường > Ảo ảnh trảm như thế mới tối đa hóa được toàn bộ sát thương từ trang bị, kỹ năng lên đối thủ.

Đừng hỏi tại sao đối thủ cầm Murad lại như thần mà mình xài thì chẳng có tác dụng gì cả nhé. Đấy là do ta chưa thuộc combo trọn vẹn của Murad mà thôi

Một số lưu ý cơ bản của Murad

Về cơ bản, Murad không phải quá khó chơi như nhiều người lầm tưởng. Sau một thời gian dài kể từ khi xuất hiện, khá nhiều kiện tướng đã dần dần làm quen với anh chàng này và biết cách phát huy được công hiệu của chiêu cuối Ảo Ảnh Trảm. Nhưng từ biết chơi cho tới sử dụng hiệu quả Murad thì vẫn còn một khoảng cách tương đối xa đấy. Vậy nên các Kiện Tướng cần nắm rõ bản chất của Murad mà có được đối pháp hợp lý trong từng giai đoạn của trận đấu.

Bản chất Murad là một Sát Thủ với lượng sát thương cực khủng. Nhưng nếu các Kiện Tướng sử dụng Murad thường xuyên dành cả thanh xuân để gank hoặc tham gia giao tranh từ khá sớm mà quên mất rằng, mẫu sát thủ như Murad càng nhiều đồ thì càng đáng sợ bởi hắn không quá mạnh mẽ ở giai đoạn đầu trận, đặc biệt trong các tình huống 1 vs 1 với các Sát Thủ khác. Một khi xuất sơn sớm nhưng lại không tạo dựng được lợi thế, Murad hoàn toàn có nguy cơ thọt ngược với sát thủ bên phía địch. Lúc đấy thì không có gì khổ bằng. Với lượng trang bị cùng cấp độ đầy đủ, ở giai đoạn cuối game, Murad đôi khi chỉ cần tung chiêu cuối ra là đã đủ để quét sạch đội hình đối thủ rồi. Cân bằng giữa gank và farm luôn là chìa khóa mở ra thành công cho mọi người chơi Murad.

Ai cũng biết là Murad cực biến ảo trong những tình huống hỗn loạn và tránh né sát thương cực tốt. Với Tàn ảnh đao có thể kích hoạt được đến 3 lần và có rất nhiều tác dụng như làm choáng, truy đuổi rồi giật về làm bất ngờ đối thủ. Tuy nhiên các Kiện Tướng hãy giấu bóng của Murad ở trong bụi cây để làm cho khả năng biến ảo của Murad trở nên cực khó chịu. Nếu để bóng quá lộ liễu, đồng thời dùng hai lần Tàn Ảnh Đao liên tục, khoảng cách từ vị trí của bạn cho tới dư ảnh là tương đối gần, và như vậy sẽ rất dễ để đối thủ bắt bài cũng như phán đoán hướng di chuyển của chúng ta. Điều này được coi là đại kỵ với một vị tướng biến ảo như Murad. Đừng bao giờ để đối thủ đọc được suy nghĩ của bạn.

Tin tức khác