TRẬN CHUNG KẾT AWC 2019 TIẾP TỤC PHÁ VỠ KỶ LỤC CỦA ESPORTS VIỆT NAM VỚI 651.924 NGƯỜI XEM TRỰC TIẾP CÙNG MỘT THỜI ĐIỂM

Viết bởi HuyBi

Sau 7 ván rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đương kim vô địch thế giới Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số sát nút 4 - 3 để lên ngôi vô địch giải quốc tế AWC 2019 ngay trên sân nhà tại Cung thể thao Tiên Sơn Đà Nẵng vào ngày 14/07 vừa qua.

Giành chức vô địch thế giới đầu tiên trong lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam, đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là Team Flash sẽ nhận được hơn 4,6 tỉ đồng tiền thưởng.

Với hàng loạt những pha xử lý xuất thần vào thời khắc quan trọng, người Đi rừng của đội tuyển Việt Nam là Trần "ADC" Đức Chiến đã nhận được danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu và số tiền thưởng hơn 230 triệu đồng. Đặc biệt lần đầu tiên trong lịch sử của tựa game Liên Quân Mobile, tuyển thủ xuất sắc nhất AWC 2019 còn được thiết kế riêng một bộ trang phục trong game. Cùng với ADC, bốn tuyển thủ khác nằm trong đội hình MVP của AWC 2019 gồm: TPE Yuzon (Đường Caesar), VN XB (Đường Giữa), THwc NT (Đường Rồng) và THwc KSSA (Trợ Thủ) sẽ cùng nhau chia sẻ số tiền thưởng hơn 368 triệu đồng.

Trận chung kết AWC 2019 tiếp tục tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử thể thao điện tử Việt Nam khi có 651.924 người xem trực tiếp tại cùng một thời điểm. Đây là kỷ lục về số lượt người xem trực tiếp tại Việt Nam từ trước tới nay cho một trận đấu thể thao điện tử, tự phá vỡ kỷ lục của trận chung kết Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2019 cách đây chưa đầy 2 tháng với 497.025 lượt xem trực tiếp cùng lúc. Chỉ tính riêng tại khu vực Đông Nam Á và Đài Bắc Trung Hoa, giải đấu năm nay có tới hơn 74,5 triệu lượt xem với tổng số hơn 855.000 người xem trực tiếp tại cùng một thời điểm, tăng lần lượt 126% và 36% so với kỳ Chung kết thế giới năm ngoái diễn ra tại Mỹ. Cũng chỉ sau vài giờ khép lại, trận chung kết lịch sử của Liên Quân Mobile cũng nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH các Video thịnh hành trên Youtube.

Những kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ với những con số thống kê lượt xem khổng lồ là minh chứng khẳng định vị thế số 1 của Liên Quân Mobile tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Giải đấu quốc tế tiếp theo là Arena of Valor International Championship (AIC) 2019 sẽ được tổ chức vào tháng 11 để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào tháng 12 diễn ra tại Philippines, nơi mà Liên Quân Mobile lần đầu tiên vinh dự được chọn là môn thể thao thi đấu tính huân chương.

Mọi thông tin liên quan tới các giải đấu của Liên Quân Mobile có thể cập nhật tại:

Trang chủ: https://lienquan.garena.vn/

Fanpage Cao Thủ Liên Quân: https://facebook.com/caothulqm

Tin tức khác