PHÂN TÍCH KỸ NĂNG ELSU

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Với sự góp mặt của vị Xạ Thủ cũng như anh hùng thứ 74 của Liên Quân Mobile, Hội Đồng đã tiếp tục nâng độ khó trung bình của trò chơi lên thêm một bậc rất cao nữa. Đồng thời thông qua Elsu, Hội Đồng cũng giới thiệu thêm một số tính năng, cơ chế mới của Liên Quân Mobile. Những cơ chế đó là gì, mời các Kiện Tướng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hội Đồng cũng xin cảnh báo, đây là một bài viết rất dài và phức tạp, các Kiện Tướng cần đọc kĩ từng dòng. Tránh trường hợp nhìn thấy phức tạp quá, nhiều chữ quá, không muốn đọc, và kết quả là mỗi lần định Viễn trình kích lại ngồi xuống dùng Ưng nhãn "vì thế mới có xuyên giáp". Bởi vì không phải kích hoạt Ưng nhãn tăng xuyên giáp cho Elsu, mà nội tại của Ưng nhãn mới tăng xuyên giáp cho hắn

Bắn tỉa

Elsu là một Xạ Thủ với cây súng ngắm bách phát bách trúng. Thông thường khi nghĩ tới lính bắn tỉa, các Kiện Tướng sẽ liên tưởng tới điều gì? Khả năng phục kích, tầm bắn cực xa, độ ổn định và sát thương lớn đúng không nào? Và bộ kĩ năng của Elsu thể hiện cực rõ quan điểm đó, ví dụ như với nội tại Bắn tỉa chẳng hạn.

Bắn tỉa là một nội tại có ba hiệu ứng. Hiệu ứng đầu tiên là nó cường hoá sát thương của Elsu theo công thức sau

Sát thương thực tế = Công vật lý của Elsu + Công vật lý cộng thêm x 80% + 150 + (12.5 mỗi cấp)

Các Kiện Tướng đã hoảng sợ với lượng sát thương "quái dị" đến từ Elsu chưa, hãy để Hội Đồng giải thích từng phần nhé

- Công vật lý của Elsu: Đây là chỉ số các Kiện Tướng sẽ thấy trong bảng thuộc tính. Con số này bao gồm ngọc + trang bị + chỉ số cơ bản + bùa lợi

- Công vật lý cộng thêm: Khác với các Xạ Thủ khác, Elsu khi lên công vật lý sẽ được tính 2 lần. Một lần ở vế "Công vật lý của Elsu", và một lần nữa thì nằm ở đây, "Công vật lý cộng thêm".

- 150 + 12.5 mỗi cấp: Đây là phần sát thương cộng thêm từ nội tại, không có gì khó hiểu.

Các Kiện Tướng đã hiểu sơ sơ mỗi đòn đánh của Elsu lực như nào chưa? Về cơ bản ở cuối trận, Elsu sẽ gây khoảng 1500 sát thương mỗi đòn bắn. Lí do anh ta có thể gây nhiều sát thương đến như vậy là bởi Elsu không bao giờ CHÍ MẠNG. Không có cách nào để Elsu chí mạng hết, bởi đó là một chỉ số "thiếu ổn định" - điều tối kỵ đối với các chuyên gia bắn tỉa đúng không nào? Thay vào đó, Elsu sẽ được tăng thêm 3 công vật lý theo mỗi 1% tỷ lệ chí mạng anh sở hữu.

Nếu các Kiện Tướng nghĩ đây đã là hết thì chưa đâu, bởi nội tại siêu-phức-tạp này vẫn còn một hiệu ứng nữa, là khả năng nguỵ trang cùng tăng tốc độ di chuyển. Khi nguỵ trang, các Kiện Tướng sẽ chỉ thấy hình ảnh lờ mờ màu trắng của Elsu khi di chuyển gần những địa hình đồi núi. Nếu anh ta mà đứng yên ở trước trụ thì gần như chẳng thấy được luôn!

Nguỵ trang là một cơ chế mới, xen giữa tàng hình của Ngộ Không cùng tàng hình của Batman. Nguỵ trang sẽ

- Không thể bị phá khi đối thủ tiến lại gần

- Vẫn có thể bị nhìn thấy và ĐÁNH THƯỜNG / KỸ NĂNG trúng. Các tướng cận chiến sẽ dễ làm điều này hơn.

- Vẫn bị trụ phát hiện.

Và cuối cùng, khi nguỵ trang thì Elsu sẽ có một cái buff ngắn trong khoảng 1.5 giây. Nếu trong thời gian này, anh rời khỏi địa hình thì vẫn được nguỵ trang và tăng tốc trong thời gian ngắn, trước khi hiện dần thân hình ra.

Ưng trạm

Nếu các Kiện Tướng cảm thấy bao nhiêu tinh hoa trí tuệ của Hội Đồng đã dồn hết vào chiêu thức Bắn tỉa thì các Kiện Tướng nhầm to rồi! Bởi Ưng trạm là một chiêu thức cũng phức tạp gần gần bằng Bắn tỉa đó! Cụ thể, khi các Kiện Tướng sử dụng Ưng trạm thì nó sẽ hoạt động như một cái mắt, cung cấp tầm nhìn cho Elsu tại khu vực xung quanh. Việc đặt Ưng trạm để lấy tầm nhìn là cả một nghệ thuật, và Hội Đồng sẽ để các Kiện Tướng nghiên cứu trước. Gợi ý của Hội Đồng là hãy đặt trong các bụi cỏ! Bởi nếu đối thủ giẫm vào Ưng trạm thì chiếc bẫy sẽ bị phá huỷ, đồng thời các Kiện Tướng sẽ phải chịu một hiệu ứng khá "tức cười".

Ngoài ra, khi đang đứng trong phạm vi của Ưng trạm, thì mỗi đòn đánh của Elsu lên quái vật rừng sẽ được cộng thêm sát thương, cho tới tối đa là 250. Điều này biến Elsu thành một Xạ Thủ có khả năng kiểm soát rừng cực kì tốt nhờ tốc độ dọn rừng tốt, cũng như có khả năng gank và phát hiện vị trí đối thủ tốt.

Và cuối cùng, khi các Kiện Tướng đứng, không nhất thiết phải đứng im, mà vừa chạy vừa bắn cũng được, miễn sao có cử động "đứng" trong thời gian Nội tại đang quay, thì các Kiện Tướng sẽ lại được cộng dồn thêm một ít xuyên giáp. Ở cấp độ cuối, Elsu có thể đạt tới 60% xuyên giáp chỉ nhờ việc đứng yên, và nếu mua Muramasa? Con số này sẽ nhảy lên 105%!

Viễn trình kích

Viễn trình kích là một kĩ năng có tầm bắn cực xa và sát thương thì không thua gì bất cứ chiêu cuối nào! Tuy nhiên nó lại có một nhược điểm là nếu các Kiện Tướng không "tập trung" đủ lâu thì viên đạn sẽ bay chệnh đi không như ý muốn. Đây có lẽ là một chi tiết rất thú vị đối với các Kiện Tướng từng chơi những tựa game bắn súng, khi cầm súng tỉa thì hồng tâm sẽ không có, và do đó độ chính xác sẽ rất thấp.

Đổi lại, khi các Kiện Tướng gồng đủ thời gian, thì viên đạn của Viễn trình kích sẽ bay rất xa, và xuyên thủng mọi mục tiêu cho tới khi chạm vào một tướng địch. Các Kiện Tướng hoàn toàn có thể sử dụng nó để đẩy một đợt lính mà vẫn cấu máu được kẻ địch, cướp quái rừng hay thậm chí là những mục tiêu quan trọng.

Hơn nữa, Viễn trình kích cũng là kĩ năng giúp Elsu phát huy rất tốt nội tại của Ưng trạm. Cụ thể là trong thời gian anh ta gồng, anh ta sẽ "đứng yên", khiến cho nội tại Ưng trạm tăng liên tục, và biến cú bắn của Elsu vốn đã cực đau, giờ trở nên siêu chết người đối với cả những vị tướng Đỡ Đòn.

Một mẹo nhỏ các Kiện Tướng có thể tham khảo: Cho Elsu đứng ở mép tường, chờ đội hình kẻ địch đi qua thì gồng Viễn trình kích (vẫn nguỵ trang), sau đó bắn thẳng vào vị tướng máu thấp của kẻ địch, bắn thường thêm cái nữa rồi kết liễu chúng bằng chiêu cuối để bỏ chạy.

Giật bắn

Không còn quá nhiều cơ chế đặc biệt ở chiêu thức này nữa, khi các Kiện Tướng chỉ đơn giản là giật ngược về phía sau, rồi mới bắn một viên đạn gây sát thương rất lớn về phía kẻ địch, làm chậm chúng. Kỹ năng này được thiết kế như một công cụ thoát thân khẩn cấp cho Elsu, mà vẫn thể hiện độ "đanh đá" của anh chàng khi phải trả bằng được sát thương vào mặt kẻ địch thì thôi. Chính vì thế nên khi Elsu rơi xuống đất, anh sẽ được gia tăng một lượng lớn tốc chạy. Nhưng như Hội Đồng đã nói, đây là một kĩ năng thoát hiểm, nên các Kiện Tướng mà tấn công hay tung chiêu thì sẽ xoá bỏ luôn hiệu ứng tăng tốc này.

Và Giật bắn cho phép Elsu vượt qua địa hình, tăng thêm sự cơ động cho anh chàng. Như đã kể trong mẹo ở trên, các Kiện Tướng hoàn toàn có thể kết liễu kẻ địch trong một nốt nhạc, rồi rút lui chóng vánh nhờ Giật bắn

Trên đây là những đặc điểm kỹ năng của Elsu. Các Kiện Tướng thấy sao, Elsu có xứng đáng là Xạ Thủ có chiều sâu bậc nhất trong Liên Quân Mobile hay không?

Tin tức khác