MỘT VÀI ĐIỀU MÀ CÁC KIỆN TƯỚNG CẦN CHÚ Ý KHI CHƠI MẪU PHÁP SƯ SÁT THỦ

Viết bởi dnt

Xin chào các Kiện Tướng

Từ trước tới nay, khi nhắc tới sát thủ, gần như ngay lập tức người chơi Liên Quân Mobile sẽ liên tưởng ngay tới những gã sát thủ đi rừng nổi tiếng như Nakroth, Murad hay thậm chí là Batman. Tuy nhiên, khi mà meta game có những thay đổi, kéo theo việc phần đông các trận đấu chứng kiến trào lưu đưa xạ thủ vào rừng, vai trò của các sát thủ kể trên bỗng chốc suy giảm đi mạnh mẽ. Nhưng ,một game đấu sẽ chẳng còn gì là thú vị nếu như không còn những vị tướng có khả năng ám sát, solo kill hay làm đối thủ bốc hơi chỉ trong một nốt nhạc. Và đó cũng chính là lúc mà những mẫu pháp sư sát thủ như Jinna, Zill, Lauriel hay Raz mới có đất dụng võ. Tuy mạnh mẽ và thừa tính khát máu, nhưng để sử dụng được những vị tướng kể trên một cách hiệu quả, các kiện tướng vẫn cần phải lưu ý một số luật bất thành văn sau nhé.

Đừng bao giờ nên là người mở giao tranh nếu không bắt buộc

Đối với các mẫu tướng pháp sư sát thủ, việc phải áp sát mục tiêu để gây sát thương là yêu cầu gần như bắt buộc. Tuy nhiên, điều mà chúng ta cần quan tâm ở đây là áp sát vào lúc nào và như thế nào trong giao tranh để có thể tối ưu hóa sát thương một cách hiệu quả nhất.

Nếu không bắt buộc, đừng bao giờ biến mình trở thành cái tên mở giao tranh nhé mà hãy để vai trò đó cho các vị tướng đấu sĩ hoặc trợ thủ. Nên nhớ rằng, lượng chống chịu của những mẫu pháp sư sát thủ là tương đối ít ỏi, và rất dễ bốc hơi ngược nếu như bị đối thủ để ý tới. Mà nếu vậy, sẽ là sự lãng phí cực lớn khi bạn không thể tận dụng được sát thương khổng lồ của những vị tướng này. Thế nên, cách tốt nhất là hãy vào giao tranh một cách lặng lẽ, ở một góc độ chết và ít phải nhận sự chú ý từ phía đối thủ nhất có thể. Hãy nhớ lấy bản năng thầm lặng của một sát thủ. Cứ âm thầm mà áp sát rồi hạ gục các mục tiêu trọng yếu bên phía đối thủ mà thôi, còn giao tranh diễn ra như thế nào cũng chưa phải là việc bạn cần để ý đâu.

Hãy chủ động đảo đường ngay khi có cấp độ

Nếu là một pháp sư đi rừng, việc bạn phải chăm chỉ đảo đường là điều đương nhiên rồi, khi mà mọi nhịp độ, thế trận cũng như lối chơi của cả đội phụ thuộc vào bạn. Và với những mẫu tướng như Zill hay Raz thì tốt nhất là nên tham gia hỗ trợ đồng đội từ sớm, thay vì cắm mặt trong rừng farm một cách vô định. Nên nhớ rằng, bạn đang mang thân phận là một sát thủ, và nếu không thể hạ gục, hay ít nhất là gây áp lực lên đối thủ thì không thể coi là hoàn thành nhiệm vụ được đâu. Vì thế, ngay khi có đủ cấp độ cần thiết, hãy chủ động tìm các vị trí sơ hở bên phía đối thủ và tiến hành gank nhé, hoặc nếu không thì dẫn dụ chúng ra những mục tiêu lớn như Rồng hay Dơi Quỷ chẳng hạn.

Còn nếu thuộc mẫu đường giữa như Lauriel hay Jinna, bạn cũng nên cố gắng đẩy đường nhanh nhất có thể, sau đó kết hợp với jungle bên mình để tìm cách đảo đường và tìm kiếm những lợi thế. Tất nhiên, việc farm vẫn nên được ưu tiên, và bạn chỉ thật sự cần đảo đường nếu như xác định sau khi gank xong sẽ hạ gục thêm những mục tiêu lớn như trụ hoặc Rồng mà thôi. Đừng đi bộ cả quãng đường để rồi chẳng thu hoạch được gì, trong khi đường thì bị đẩy và lính thì bị mất. Di chuyển nhiều quá cũng không tốt. Ở vị trí này, bạn cần đọc được bản đồ và tìm ra những bước, thời điểm di chuyển hợp lý đấy.

Tận dụng tối đa khả năng ám sát để đẩy lẻ

Bạn là mẫu tướng sát thủ mà, thế nên, việc có lợi thế trong những kèo solo 1vs1 là điều hoàn toàn dễ hiểu. Và để tối ưu hóa lợi thế này, hãy tiến hành chiến thuật đẩy lẻ, đặc biệt là khi bạn tự tin trên bản đồ này không một ai đủ sức cân kèo với mình.

Hãy cứ đẩy lính lên cao, nhưng bạn không nên là người trực tiếp gây sát thương lên trụ. Đó là việc của những con lính, còn bạn, nên tìm một bụi cây nào đó và rình rập những kẻ lên phòng ngự bên phía đối thủ thì hơn. Điều này vừa giúp cho bạn có thêm thông tin về đối thủ, cũng như chủ động hơn trong việc tung ra các chiêu thức để tạo sự bất ngờ, vừa khiến cho đối thủ bối rối và luôn ở vào tình thế bị động. Sự chủ động rất quan trọng nhé, vì đối với các vị tướng pháp sư sát thủ mỏng manh dễ vỡ, việc bị dính các hiệu ứng, hoặc chuỗi combo trước từ phía đối thủ chắc chắn là một điều không bao giờ hay rồi. Đẩy lẻ, núp bụi rồi chủ động ám sát ngay khi có cơ hội mới là phong cách thi đấu khôn ngoan và thường thấy nhé. Thậm chí trong nhiều trường hợp, bạn không cần thiết phải hạ sát, mà đơn giản chỉ là gây áp lực lên máu của đối thủ, khiến hắn không dám ở lại phòng ngự cũng đã được coi là thành công rồi.

Tin tức khác