TƯƠNG TÁC NGHỀ NGHIỆP TRONG CỜ LIÊN QUÂN PHIÊN BẢN MCTN - PHẦN I

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng, đây là Gatrix,

Trong số lần trước, chúng ta đã đi tìm hiểu Cờ Liên Quân là gì rồi. Và như đã hứa, bài viết kế tiếp này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn về tương tác Nghề nghiệp trong chế độ Cờ Liên Quân.

Fanpage chính thức Cờ Liên Quân

Youtube chính thức Cờ Liên Quân

Lưu ý: Mọi thông tin dưới đây đều áp dụng cho phiên bản Máy chủ thử nghiệm

I. Mục lục

1. Cờ Liên Quân là gì?

2. Tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân phần I

II. Tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân, chúng ta cần phải hiểu, rốt cuộc tương tác nghề nghiệp là gì đã.

Về cơ bản, mỗi vị tướng đều có ít nhất một nghề nghiệp trong người. Đây là thuộc tính cố định và không thể thay đổi trừ phi có những cập nhật trong tương lai.

Nghề và phe trong Cờ Liên Quân được biểu hiện ở bên dưới quân cờ

Khi có nhiều quân cờ Liên Quân khác biệt nhau nhưng mang cùng một nghề nghiệp thì họ sẽ có thể kích hoạt tương tác nghề nghiệp của mình, tuỳ thuộc vào số lượng quân cờ tối thiểu mà nghề nghiệp Cờ Liên Quân yêu cầu.

Ví dụ như có hai quân cờ Rourke, bất kể số sao hay trang bị có khác biệt như nào, trên sàn đấu Cờ Liên Quân, thì nghề Đấu Sĩ vẫn sẽ chỉ ghi nhận đó là một Đấu Sĩ.

Hai Veres trên bàn cờ Liên Quân cũng chỉ tính là một Đấu Sĩ

Tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân là một tính năng giúp gia tăng sức mạnh đáng kể cho các quân cờ, và cần được quan tâm nếu như bạn muốn đạt được thứ hạng cao trong Cờ Liên Quân.

Mỗi nghề nghiệp sẽ yêu cầu một số lượng nhất định các quân Cờ Liên Quân để kích hoạt. Cụ thể ra sao, mời bạn đọc tiếp phần dưới đây nhé!

III. Tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân phần I


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: ĐỠ ĐÒN

Các tướng làm nghề đỡ đòn sẽ nhận được giáp vật lý. Lượng giáp vật lý nhận sẽ tăng lên khi có thêm các tướng cùng nghề đỡ đòn trên bàn cờ Liên Quân

+ 2 tướng: tăng 300 giáp

+ 4 tướng: tăng 600 giáp

Gatrix đánh giá: Nghề nghiệp Đỡ Đòn sẽ khắc chế những đội hình phụ thuộc vào đòn đánh tay nhiều. Tuy nhiên cần nhớ rằng phần lớn kỹ năng trong Cờ Liên Quân, nếu như không thuộc ngoại lệ, đều sẽ gây sát thương phép.


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: THỦ VỆ

Nghề thủ vệ sẽ giúp TẤT CẢ đồng đội có tỷ lệ hồi máu khi nhận sát thương. Hiệu ứng được tăng dần theo số lượng tướng thủ vệ xuất hiện trên bàn cờ.

+ 2 tướng: 30% tỉ lệ hồi 150 máu

+ 4 tướng: 50% tỉ lệ hồi 250 máu

Gatrix đánh giá: Nghề Nghiệp Thủ Vệ phát huy rất mạnh ở giai đoạn đầu và giữa trận, nhưng tới cuối trận thì họ sẽ tỏ ra hụt hơi. Đội hình Cờ Liên Quân này thường dùng để khắc chế những đội hình có sát thương nhỏ lẻ nhưng liên tục, ví dụ như Azzen'ka


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: TRỢ THỦ

Nghề nghiệp Trợ Thủ có trong đội hình sẽ chúc phúc cho đồng đội ngẫu nhiên khi bắt đầu trận chiến. Hiệu ứng chúc phúc sẽ giúp cho đồng đội miễn sát thương chí tử và miễn thương trong 4 giây, sau đó hồi 30% máu

+ 2 tướng: 1 đồng đội ngẫu nhiên nhận chúc phúc

+ 3 tướng: 2 đồng đội ngẫu nhiên nhận chúc phúc

Gatrix đánh giá: Nghề nghiệp Trợ Thủ là một đội hình bổ trợ, tức là họ không thể, cũng như không cần chơi độc lập (vì chỉ cần có 2, 3 tướng là kích xong cả bộ). Do đặc tính Phe phái Cờ Liên Quân của ba quân cờ này, nên họ thường sẽ đi cùng với phe Thú Nhân và Phe Norman.

Về phần Phe phái trong Cờ Liên Quân, mọi người xin chờ tới những số tiếp theo nhé!


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: ĐẤU SĨ

Khi máu dưới 50%, các đấu sĩ sẽ nhận thêm khiên và công vật lý. Lượng công vật lý và khiên nhận thêm sẽ tăng lên khi có nhiều tướng Đấu Sĩ hơn trên bàn cờ Liên Quân

+ 2 tướng: tăng 80 công vật lý, nhận 800 khiên

+ 4 tướng: tăng 140 công vật lý, nhận 1400 khiên

+ 6 tướng: tăng 200 công vật lý, nhận 2000 khiên

Gatrix đánh giá: Nghề nghiệp Đấu Sĩ là một nghề yêu cầu rất nhiều quân cờ, nhưng giá trị đạt được không quá xứng đáng ở giai đoạn giữa và cuối trận.

Tuy nhiên do bản thân Nghề nghiệp Đấu Sĩ có những quân cờ cực mạnh, thế nên nếu như dồn trang bị cho đúng quân cờ, cũng như dùng thêm với một số đội hình bổ trợ nữa thì nghề này cũng khá ổn để tranh vị trí cao trên bảng xếp hạng Cờ Liên Quân.


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: PHÙ THỦY

Các tướng phù thủy có trong đội hình sẽ cường hóa chỉ số kỹ năng của TẤT CẢ đồng đội

+ 3 tướng: tăng 40% chỉ số kỹ năng

+ 6 tướng: tăng 100% chỉ số kỹ năng


Gatrix đánh giá: Mỗi một quân Cờ Liên Quân đều có kỹ năng riêng, và một số kỹ năng sẽ gây sát thương / hồi máu / tạo khiên. Những hiệu ứng này gọi chung là Chỉ số kỹ năng, và Nghề nghiệp Phù thuỷ sẽ gia tăng những chỉ số này.

Điểm thú vị là đa phần các quân cờ Phù thuỷ đều có sát thương kỹ năng rất nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả Đỡ Đòn, thế nên Nghề nghiệp Phù thuỷ cần được xây dựng xung quanh một số quân cờ nhất định chứ không thể hi vọng tự thân họ gánh được.


NGHỀ NGHIỆP CỜ LIÊN QUÂN: PHÁP SƯ

Nghề nghiệp Pháp Sư sẽ được hồi 1 phần năng lượng sau khi tung kĩ năng

+ 2 tướng: hồi 30% năng lượng

+ 4 tướng: hồi 60% năng lượng

Gatrix đánh giá: Nghề nghiệp Pháp Sư thoạt nghe thì có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên những quân cờ trong bộ này lại không phải là mẫu tướng cần hồi năng lượng nhiều. Hoặc là họ quá yếu (Lauriel) , hoặc là họ gây sát thương liên tục (Jinna).

Cân nhắc dồn trang bị cho Tulen giai đoạn đầu để anh ta gánh, và sau đó là xoay ra Liliana để đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng Cờ Liên Quân


Trên đây là phần I trong loạt bài giới thiệu về tương tác nghề nghiệp trong Cờ Liên Quân. Các bạn hãy tiếp tục đón chờ thông tin trong các số tiếp theo nhé!

Tin tức khác