GIẢI MÃ LIÊN QUÂN PHẦN 8: AZZEN'KA VÀ ALEISTER

Viết bởi Gatrix

Xin chào các Kiện Tướng

Giải mã Liên Quân là một chuỗi các bài viết có tính học thuật tương đối cao, với mục đích là giải thích các cơ chế trong trò chơi, ngoài ra còn để đập tan những mù mờ của các Kiện Tướng về thay đổi của anh hùng hay trang bị trên chiến trường nữa.

Nếu các Kiện Tướng đã bỏ lỡ những phần trước thì có thể xem lại tại ĐÂY. Trong bài viết lần này, Hội Đồng sẽ tìm hiểu về cặp đôi Pháp Sư siêu cổ điển của Liên Quân Mobile, đó là Aleister và Azzen'ka.

NHỮNG THAY ĐỔI TRONG ĐẤU TRƯỜNG NHÂN BẢN

- ALEISTER

Chiêu thức Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi

Ngục Tù Vĩnh Hằng

Aleister bẫy kẻ địch trong nhà tù ma thuật, gây sát thương phép trong 3 giây. Mỗi lần gây sát thương tạo một điểm ma thuật đen

Aleister bẫy kẻ địch trong nhà tù ma thuật, gây sát thương phép trong 2.5 giây. Mỗi lần gây sát thương tạo một điểm ma thuật đen.

Trong thời gian này mục tiêu sẽ liên tiếp bị khống chế, không có kẽ hở, hơn nữa thời gian khống chế không thể bị thanh lọc và giảm kháng hiệu ứng

- Azzen'ka

Chiêu thức Trước khi thay đổi Sau khi thay đổi

Bẫy cát

Thời gian tồn tại: 5 giây

Không thể tác dụng lên cùng một mục tiêu trong 2 giây

Thời gian tồn tại: 6 giây

Không thể tác dụng lên cùng một mục tiêu trong 0 giây

Như các Kiện Tướng có thể thấy, cả hai Pháp Sư đều chỉ được thay đổi một chút rất nhỏ trong bộ kĩ năng của mình, tuy nhiên những thay đổi này có thực sự nhỏ không, các Kiện Tướng hãy cùng Hội Đồng tìm hiểu nhé!

Aleister - Trói cả thế giới

Câu nói nổi tiếng nhất của Aleister là "Hãy cho ta một điểm tựa, ta sẽ trói cả thế giới cho ngươi xem!". Tất nhiên do là Ác thần xảo quyệt nên chẳng ai thèm tin hắn làm gì! Các Kiện Tướng có nhớ ở phiên bản trước, khi Aleister sử dụng Ngục tù vĩnh hằng, kẻ địch sẽ không bị choáng toàn bộ, mà choáng kiểu giật giật như thể đang phải chịu rất nhiều hiệu ứng choáng-cực-ngắn liên tục không? Một ví dụ khá đơn giản và dễ hiểu là chiêu cuối Vương quốc vàng của Gildur.

Khi các Kiện Tướng sử dụng Vương quốc vàng hoặc Ngục tù vĩnh hằng phiên bản cũ, kẻ địch sẽ có khả năng "giãy" luôn ra khỏi trạng thái khống chế nếu như chúng có đủ kháng hiệu ứng. Không ít lần các Kiện Tướng thấy mình bị choáng ngược, ngắt mất chiêu thức và chết tức tưởi bởi kẻ địch "tỉnh" nhanh hơn bình thường đúng không? Và nếu khống chế lên một Lữ Bố thì đó đúng là thảm hoạ, hắn gần như không biết khống chế là gì luôn, chưa nói tới đám quái vật không nhìn khống chế như Kil'groth, Rourke, Chaugnar.

Tuy nhiên những ngày tháng tăm tối đó đã kết thúc! Ác thần xảo quyệt nay đã tiến hoá thành Ác thần cực kì xảo quyệt, với khả năng khống chế không có cách nào hoá giải được trừ phi có đồng đội giải cứu! Cụ thể, trong phiên bản Đấu trường Nhân bản này, khi Aleister khống chế kẻ địch, kẻ đó sẽ đứng im cho tới khi hết toàn bộ thời gian khống chế, chứ không phải giần giật như phiên bản trước nữa!

Với cơ chế này thì những thành phần quái dị với hàng tấn kháng hiệu ứng như Lữ Bố sẽ phải nghĩ lại khi muốn lao vào Aleister, đồng thời giảm bớt khả năng bị ngắt chiêu khi đang trói buộc kẻ địch. Song các Kiện Tướng phải tránh xa Skud nhé, bởi khi thằng điên này gồng chiêu cuối, thì trừ phi hắn chết, còn không kiểu gì chiêu cuối cũng đấm ra được!

Một nguyên lý nữa của Ngục tù vĩnh hằng mới bổ sung ở phiên bản này là khả năng khống chế kẻ địch không thể hoá giải được! Điều này có nghĩa là kể cả khi kẻ địch đang cầm Thanh tẩy, hay các kĩ năng xoá hiệu ứng, hay thậm chí là cả miễn hiệu ứng (Kil'groth, Rourke) thì Aleister đều có thể "khoá mõm" chúng được. Nói một cách ngắn gọn thì Aleister chính là Arum phiên bản tay dài, và có thể tự ngắt chiêu để đưa bản thân ra khỏi tình huống nguy hiểm khi cần thiết! Và đây cũng là lí do vì sao Aleister đang bị cấm rất nhiều ở các giải đấu chuyên nghiệp!

Azzen'ka - Choáng, choáng nữa, choáng mãi

Trong bài viết phân tích trước đó của Hội Đồng về Azzen'ka, các Kiện Tướng có thể xem lại tại ĐÂY, thì Hội Đồng đã giả định, chuyện gì sẽ xảy ra nếu như nội tại của Azzen'ka không còn rào cản 2 giây? Và trong bài viết đó, Hội Đồng đã chỉ ra rằng, cho dù không có bất cứ một điểm giảm hồi chiêu nào, Azzen'ka vẫn có thể gây 9 lần sát thương, tức là kích hoạt nội tại 3 lần cả thảy trong trường hợp sau:

- Cồn cát tà ác: 1 lần sát thương

- Bụi hắc ám: 2 lần sát thương (nếu có 2 kẻ địch gần nhau)

- Sa mạc hoá: 6 lần sát thương (nếu đứng trong phạm vi tung chiêu và trúng sát thương đợt đầu)

Như vậy các Kiện Tướng có thể thấy, khi sử dụng hợp lý các chiêu thức thì Azzen'ka có thể cung cấp một khả năng khống chế cực kì khủng khiếp, khi nội tại của hắn gây choáng khoảng 1.5 giây, và với 3 lần liên tiếp thì con số này đủ để khiến bất cứ giao tranh nào cũng diễn ra thuận lợi cho các Kiện Tướng

Vậy nên combo hợp lý nhất của Azzen'ka phiên bản này nên là

=> =>

Đầu tiên các Kiện Tướng ném để lấy sẵn hai điểm cộng dồn

Sau đó các Kiện Tướng sử dụng để gây choáng kẻ địch đồng thời tạo vùng sát thương liên tục mỗi giây.

Trong thời gian chúng bị choáng, các Kiện Tướng hãy sử dụng . Do có thời gian trễ khá lâu (gần 1 giây), cho nên khi đối phương tỉnh choáng, chúng sẽ bị hất tung là vừa.

Khi kẻ địch tiếp đất, chúng sẽ chịu hai lần sát thương từ và 1 lần sát thương từ , và lại tiếp tục bị choáng. Khi chúng tỉnh choáng thì đã lại phải chịu tiếp một cộng dồn của đến từ nữa rồi. Các Kiện Tướng chỉ cần đảm bảo kẻ địch đứng trong vòng thêm hai giây nữa là chúng sẽ bị choáng tiếp lần thứ ba.

Tin tức khác